Skinpress Rss

Proposal



"Ayoko ng maging boyfriend mo." Umpisa ko. Tapos humagalpak ka na tawa.

"I knew it."

Nagulat ako. Antagal kong nagplano at kumuha ng lakas ng loob pero parang walang epekto. Grabe. Grabe. Grabe. Kumuha pa naman ako ng taga-video para makita namin paulit-ulit ang proposal. Mas excited pa nga si Art sa plano. Baka nga magviral. Kunyari di namin expected pero anticipated.

Kinindatan ko si Art na wag muna lilitaw. Wag muna ilalabas ang bulaklak. "Patapusin mo muna ako, please."

"No. Matagal ko na din naman hinihintay to e. Ready na nga ako e." Tawa pa din sya ng tawa. "Style mo kasi bulok." Hindi ko mahagilap ang kamay nya sa kalikutan.

Kinapa ko ang aking bulsa. Kailangan kong mauna bago pa ako mawala sa momentum. Wala ng script. Wala ng palabok.
Mababaw lang ang bulsa ko pero hindi ko nahagilap ang singsing.


"Wag kang mag-alaala. Ayaw ko na din maging girlfriend mo. Hindi na kita mahal."

Buti na lang kumuha ako ng taga-video. Meron akong kainuman.

- wakas-